Câu nói động viên bằng Tiếng Trung

Câu nói động viên bằng Tiếng Trung. Mỗi khi gặp phải những biến cố thì bản thân họ rất buồn và rất thất vọng, những lúc như vậy thì họ rất cần những lời an ủi, động viên để tinh thần của họ có thể trở lại như trước. Dưới đây là một số câu động viên bằng Tiếng Trung mời các bạn tham khảo :

1、要冒一险!整个生命就是一场冒险,走得最远的人常是愿意去做、愿意去冒险的人。Yào mào yī xiǎn! Zhěnggè shēngmìng jiùshì yī chǎng màoxiǎn, zǒu dé zuì yuǎn de rén cháng shì yuànyì qù zuò, yuànyì qù màoxiǎn de rén. Hãy mạo hiểm! Cả cuộc đời là một cuộc phiêu lưu, và người đi xa nhất thường là người sẵn sàng làm việc đó và chấp nhận rủi ro.

2、没有伞的孩子必须努力奔跑!Méiyǒu sǎn de háizi bìxū nǔlì bēnpǎo! Trẻ em không có ô phải chạy vất vả

3、一个人,如果你不逼自己一把,你根本不知道自己有多优秀。Yīgè rén, rúguǒ nǐ bù bī zìjǐ yī bǎ, nǐ gēnběn bù zhīdào zìjǐ yǒu duō yōuxiù. Một người, nếu bạn không thúc đẩy bản thân, bạn sẽ không biết mình tốt như thế nào

4、没有一种不通过蔑视、忍受和奋斗就可以征服的命运。Méiyǒu yī zhǒng bù tōngguò mièshì, rěnshòu hé fèndòu jiù kěyǐ zhēngfú de mìngyùn. Không có số phận nào có thể chinh phục được nếu không có sự khinh bỉ, chịu đựng và đấu tranh

5、春蚕到死丝方尽,人至期颐亦不休。一息尚存须努力,留作青年好范畴。Chūncán dào sǐ sī fāng jǐn, rén zhì jī yí yì bùxiū. Yīxīshàngcún xū nǔlì, liú zuò qīngnián hǎo fànchóu. Khi tằm chết, tơ sẽ cạn kiệt, cuối đời con người không ngừng nghỉ. Còn một hơi thở vẫn cần nỗ lực, hãy giữ lấy nó là thể loại tốt cho tuổi trẻ


6、只要我们能梦想的,我们就能实现。Zhǐyào wǒmen néng mèngxiǎng de, wǒmen jiù néng shíxiàn. Chỉ cần chúng ta có ước mơ, chúng ta sẽ có khả năng thực hiện.

7、好咖啡要和朋友一起品尝,好机会也要和朋友一起分享。Hǎo kāfēi yào hé péngyǒu yīqǐ pǐncháng, hǎo jīhuì yě yào hé péngyǒu yīqǐ fēnxiǎng. Cà phê ngon cùng bạn bè thưởng thức, cơ hội tốt cần bạn bè chia sẻ.

8、顾客后还有顾客,服务的开始才是销售的开始。Gùkè hòu hái yǒu gùkè, fúwù de kāishǐ cái shì xiāoshòu di kāishǐ. Sau khách hàng vẫn còn khách hàng. Phục vụ khách hàng sau bán hàng cũng là bắt đầu bán hàng.

9、地球是运动的,一个人不会永远处在倒霉的位置。Dìqiú shì yùndòng de, yīgè rén bù huì yǒngyuǎn chù zài dǎoméi de wèizhì. Trái đất luôn vận động, mỗi người không phải lúc nào cũng ở vị trí không may mắn.

10、拥有梦想只是一种智力,实现梦想才是一种能力。Yǒngyǒu mèngxiǎng zhǐshì yī zhǒng zhìlì, shíxiàn mèngxiǎng cái shì yī zhǒng nénglì. Có ước mơ chỉ là một loại trí lực, hiện thực hoá ước mơ mới là một loại năng lực.


11、只有一条路不能选择——那就是放弃的路;只有一条路不能拒绝,那就是成长的路。Zhǐyǒu yītiáo lù bùnéng xuǎnzé——nà jiùshì fàngqì de lù; zhǐyǒu yītiáo lù bùnéng jùjué, nà jiùshì chéngzhǎng de lù. Chỉ có một con đường duy nhất không thể được lựa chọn – đó là con đường từ bỏ; chỉ có một con đường duy nhất không thể bị từ chối, và đó là con đường để trưởng thành. 

12、征服畏惧、建立自信的最快最确实的方法,就是去做你害怕的事,直到你获得成功的经验。Zhēngfú wèijù, jiànlì zìxìn de zuì kuài zuì quèshí de fāngfǎ, jiùshì qù zuò nǐ hàipà de shì, zhídào nǐ huòdé chénggōng de jīngyàn. Cách nhanh nhất và chắc chắn nhất để chinh phục nỗi sợ hãi và xây dựng lòng tự tin là làm những gì bạn sợ cho đến khi bạn có một trải nghiệm thành công 

13、成功是一种观念,致富是一种义务,快乐是一种权利。Chénggōng shì yī zhǒng guānniàn, zhìfù shì yī zhǒng yìwù, kuàilè shì yī zhǒng quánlì. Thành công là một ý tưởng, làm giàu là một nghĩa vụ, hạnh phúc là một quyền 

14、如果失去了顽强的意志,困难就会给你戴上枷锁。Rúguǒ shīqùle wánqiáng de yìzhì, kùn nàn jiù huì gěi nǐ dài shàng jiāsuǒ. Nếu bạn mất đi ý chí ngoan cường, khó khăn sẽ dồn bạn vào gông cùm. 

15、世上最重要的事,不在于我们在何处,而在于我们朝着什么方向走。Shìshàng zuì zhòngyào de shì, bù zàiyú wǒmen zài hé chù, ér zàiyú wǒmen cháozhe shénme fāngxiàng zǒu. Điều quan trọng nhất trên thế giới không phải là chúng ta đang ở đâu, mà là chúng ta đang hướng tới đâu.


16、不要心平气和,不要容你自己昏睡!趁你还年轻,强壮、灵活,要永不疲倦地做好事。Bùyào xīnpíngqìhé, bùyào róng nǐ zìjǐ hūnshuì! Chèn nǐ hái niánqīng, qiángzhuàng, línghuó, yào yǒng bù píjuàn de zuò hǎoshì. Đừng bình tĩnh và đừng để mình ngủ quên! Khi bạn vẫn còn trẻ, hãy mạnh mẽ và linh hoạt, và đừng bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi làm việc thiện.

17、一个人几乎可以在任何他怀有无限热忱的事情上成功。Yīgè rén jīhū kěyǐ zài rènhé tā huái yǒu wúxiàn rèchén de shìqíng shàng chénggōng. Một người có thể thành công trong hầu hết mọi thứ mà anh ta có nhiệt huyết vô hạn.

18、绊脚石乃是进身之阶。Bànjiǎoshí nǎi shì jìn shēn zhī jiē. Một lần vấp ngã là một lần chuốc họa vào thân.

19、如果在胜利前却步,往往只会拥抱失败;如果在困难时坚持,常常会获得新的成功。Rúguǒ zài shènglì qián quèbù, wǎngwǎng zhǐ huì yǒngbào shībài; rúguǒ zài kùnnán shí jiānchí, chángcháng huì huòdé xīn de chénggōng. Nếu bạn lùi bước trước chiến thắng, bạn thường sẽ chỉ ôm lấy thất bại, nếu bạn kiên trì vượt qua khó khăn, bạn thường sẽ gặt hái được thành công mới.

20、对于最有能力的领航人风浪总是格外的汹涌。Duìyú zuì yǒu nénglì de lǐngháng rén fēnglàng zǒng shì géwài de xiōngyǒng. Đối với người hoa tiêu tài ba nhất, sóng gió luôn đặc biệt náo động.


21、自己选择的路、跪着也要把它走完。Zìjǐ xuǎnzé de lù, guìzhe yě yào bǎ tā zǒu wán. Bạn phải đi hết con đường bạn chọn khi bạn quỳ xuống.

22、要纠正别人之前,先反省自己有没有犯错。Yào jiūzhèng biérén zhīqián, xiān fǎnxǐng zìjǐ yǒu méiyǒu fàncuò. Trước khi sửa sai cho người khác, hãy ngẫm lại xem bạn có mắc sai lầm hay không.

23、苦想没盼头,苦干有奔头。Kǔ xiǎng méi pàntou, kǔ gàn yǒu bèntou. Không có hy vọng cho việc chăm chỉ suy nghĩ, nhưng làm việc chăm chỉ và gấp rút.

24、构成我们学习最大障碍的是已知的东西,而不是未知的东西。Gòuchéng wǒmen xuéxí zuìdà zhàng’ài de shì yǐ zhī de dōngxī, ér bùshì wèizhī de dōngxī. Điều gì tạo nên trở ngại lớn nhất cho việc học của chúng ta là cái đã biết chứ không phải cái chưa biết.

25、伟大的事业不是靠力气、速度和身体的敏捷完成的,而是靠性格、意志和知识的力量完成的。Wěidà de shìyè bùshì kào lìqì, sùdù hé shēntǐ de mǐnjié wánchéng de, ér shì kào xìnggé, yìzhì hé zhīshì de lìliàng wánchéng de. Sự nghiệp vĩ đại không được hoàn thành bằng sức mạnh, tốc độ và sự nhanh nhẹn về thể chất, mà bằng sức mạnh của tính cách, ý chí và kiến ​​thức.


26、在世界的历史中,每一伟大而高贵的时刻都是某种热忱的胜利。Zài shìjiè de lìshǐ zhōng, měi yī wěidà ér gāoguì de shíkè dōu shì mǒu zhǒng rèchén de shènglì. Trong lịch sử thế giới, mỗi thời khắc trọng đại và cao cả là một lòng nhiệt thành chiến thắng.

27、世界上那些最容易的事情中,拖延时间最不费力。Shìjiè shàng nàxiē zuì róngyì de shìqíng zhōng, tuōyán shíjiān zuì bù fèilì. Trong số những điều dễ dàng nhất trên thế giới, trì hoãn thời gian là việc làm tốn ít công sức nhất.

28、不怨天,不尤人,行有不得,反求诸己。——高深甫 Bù yuàn tiān, bù yóu rén, xíng yǒu bùdé, fǎn qiú zhū jǐ.——Gāoshēn fǔ. Đừng trách ông trời, đừng chèn ép người khác, đừng làm những gì có thể mà hãy tự mình tìm kiếm. ——Gao Shenfu

29、为明天做准备的最好方法就是集中你所有智慧,所有的热忱,把今天的工作做得尽善尽美,这就是你能应付未来的唯一方法。wéi míngtiān zuò zhǔnbèi de zuì hǎo fāngfǎ jiùshì jízhōng nǐ suǒyǒu zhìhuì, suǒyǒu de rèchén, bǎ jīntiān de gōngzuò zuò dé jìnshànjìnměi, zhè jiùshì nǐ néng yìngfù wèilái de wéiyī fāngfǎ. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho ngày mai là tập trung toàn bộ trí tuệ, tất cả tâm huyết và làm cho công việc của ngày hôm nay trở nên hoàn hảo, đây là cách duy nhất bạn có thể đương đầu với tương lai.

30、成功的名字叫奋斗,创新的名字叫探索,上进的名字就攀登,勇敢的名字叫攀登,勤奋的名字叫耕耘,谦虚的名字叫倾听,幸福的名字叫满足。 Chénggōng de míngzì jiào fèndòu, chuàngxīn de míngzì jiào tànsuǒ, shàngjìn de míngzì jiù pāndēng, yǒnggǎn de míngzì jiào pāndēng, qínfèn de míngzì jiào gēngyún, qiānxū de míngzì jiào qīngtīng, xìngfú de míngzì jiào mǎnzú. Tên của thành công là đấu tranh, tên của đổi mới là tìm tòi, tên của động lực là leo lên, tên của sự dũng cảm là leo lên, tên của sự siêng năng là Gengyun, tên của sự khiêm tốn là lắng nghe và tên của hạnh phúc là bằng lòng. 


31、如果要挖井,就要挖到水出为止。Rúguǒ yào wā jǐng, jiù yào wā dào shuǐ chū wéizhǐ. Muốn đào giếng thì phải đào cho đến khi nước chảy ra. 

32、自己打败自己的远远多于比别人打败的。Zìjǐ dǎbài zìjǐ de yuǎn yuǎn duō yú bǐ biérén dǎbài de. Tôi đã đánh bại chính mình nhiều hơn những người khác bị đánh bại. 

33、无论才能、知识多么卓着,如果缺乏热情,则无异纸上画饼充饥,无补于事。Wúlùn cáinéng, zhīshì duōme zhuōzhe, rúguǒ quēfá rèqíng, zé wú yì zhǐ shàng huàbǐngchōngjī, wúbǔ yú shì. Dù tài năng và tri thức rực rỡ đến đâu, nếu thiếu nhiệt huyết, thì chẳng khác gì vẽ bánh mì ra giấy để thỏa cơn đói. 

34、心中欢乐,面带笑容;心里烦愁,神伤体损。Xīnzhōng huānlè, miàn dài xiàoróng; xīnlǐ fán chóu, shénshāng tǐ sǔn. Hạnh phúc trong tim, với nụ cười trên môi; buồn trong tim, đau và tổn thương. 

35、成功决不喜欢会见懒汉,而是唤醒懒汉。Chénggōng jué bù xǐhuān huìjiàn lǎnhàn, ér shì huànxǐng lǎnhàn. Thành công không bao giờ thích gặp một kẻ lười biếng, mà là để đánh thức một kẻ lười biếng. 


36、安乐有致死之道,忧患为养生之本。Ānlè yǒu zhìsǐ zhī dào, yōuhuàn wèi yǎngshēng zhī běn. Sự dễ dàng có con đường dẫn đến cái chết, và lo lắng là nền tảng của việc bảo tồn sức khỏe. 

37、销售是从被别人拒绝开始的。Xiāoshòu shì cóng bèi biérén jùjué kāishǐ de. Bán hàng bắt đầu từ việc bị người khác từ chối. 

38、不要等待机会,而要创造机会。Bùyào děngdài jīhuì, ér yào chuàngzào jīhuì. Đừng chờ đợi cơ hội và tạo ra cơ hội. 

39、成功的法则极为简单,但简单并不代表容易。Chénggōng de fǎzé jíwéi jiǎndān, dàn jiǎndān bìng bù dàibiǎo róngyì. Quy tắc thành công vô cùng đơn giản, nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng. 

40、天才就是百分之九十九的汗水加百分之一的灵感与其不透彻地理解许多事,不如理解的事不多,但都能彻底。Tiāncái jiùshì bǎi fēn zhī jiǔshíjiǔ de hànshuǐ jiā bǎi fēn zhī yī de línggǎn yǔqí bù tòuchè dì lǐjiě xǔduō shì, bùrú lǐjiě de shì bù duō, dàn dōu néng chèdǐ. Thiên tài là 99% mồ hôi cộng với 1% cảm hứng. Thay vì hiểu nhiều thứ một cách không đầy đủ, tốt hơn là nên hiểu không nhiều thứ, nhưng chúng có thể thấu đáo.


41、别想一下造出大海,必须先由小河川开始。Bié xiǎng yīxià zào chū dàhǎi, bìxū xiān yóu xiǎo héchuān kāishǐ. Đừng nghĩ đến việc tạo ra biển, trước tiên bạn phải bắt đầu với những con sông nhỏ. 

42、没有天生的信心,只有不断培养的信心。Méiyǒu tiānshēng de xìnxīn, zhǐyǒu bùduàn péiyǎng de xìnxīn. Không có sự tự tin bẩm sinh, chỉ có sự tự tin không ngừng được trau dồi. 

43、人生有一道难题,那就是如何使一寸光阴等于一寸生命所食欲少,心愈开,年愈益;所食欲多,心愈塞,年愈损。Rénshēng yǒu yīdào nántí, nà jiùshì rúhé shǐ yīcùn guāngyīn děngyú yīcùn shēngmìng suǒ shíyù shǎo, xīn yù kāi, nián yùyì; suǒ shíyù duō, xīn yù sāi, nián yù sǔn. Trong cuộc sống có một vấn đề nan giải, đó là làm sao để một tấc thời gian bằng một tấc tuổi thọ. Sự thèm ăn ít hơn, tấm lòng mở ra, năm tháng tốt hơn; thèm ăn nhiều hơn, trái tim sung huyết hơn, và năm tồi tệ hơn. 

44、吃亏是福“不但是一种人生策略,更是一种生活智慧。吃小亏不但可以赢得人们的景仰,还可学到人生大智慧。Chīkuī shì fú “bùdànshì yī zhǒng rénshēng cèlüè, gèng shì yī zhǒng shēnghuó zhìhuì. Chī xiǎo kuī bù dàn kěyǐ yíngdé rénmen de jǐngyǎng, hái kě xué dào rénshēng dà zhìhuì. Chịu đựng là có phúc “không chỉ là chiến lược sống, mà còn là một loại trí tuệ cuộc sống. Chịu một mất mát nhỏ không chỉ có thể thu phục lòng người, mà còn học được trí tuệ lớn của cuộc sống. 

45、最重要的就是不要去看远方模糊的,而要做手边清楚的事。Zuì zhòngyào de jiùshì bùyào qù kàn yuǎnfāng móhú de, ér yào zuò shǒubiān qīngchǔ de shì. Điều quan trọng nhất không phải là nhìn vào cái mờ ở xa, mà là làm một cái gì đó rõ ràng trong tầm tay. 


46、行动不一定带来快乐,而无行动则决无快乐。Xíngdòng bù yīdìng dài lái kuàilè, ér wú xíngdòng zé jué wú kuàilè. Hành động không nhất thiết mang lại hạnh phúc, và không có hành động nghĩa là không có hạnh phúc. 

47、不信任有传染性,但是信任也如此。Bù xìnrèn yǒu chuánrǎn xìng, dànshì xìnrèn yě rúcǐ. Sự ngờ vực rất dễ lây lan, nhưng sự tin tưởng cũng vậy. 

48、时间是一味能治百病的良药。Shíjiān shì yīwèi néng zhì bǎi bìng de liángyào. Thời gian là liều thuốc tốt có thể chữa khỏi mọi bệnh tật một cách mù quáng. 

49、学习要加,骄傲要减,机会要乘,懒惰要除。Xuéxí yào jiā, jiāo’ào yào jiǎn, jīhuì yào chéng, lǎnduò yào chú. Học hỏi để tăng lên, lòng kiêu hãnh giảm đi, cơ hội để lợi dụng, sự lười biếng để phân chia. 

50、智者养生也,必须四时而调寒暑。Zhìzhě yǎngshēng yě, bìxū sì shí’ér diào hánshǔ. Người khôn ngoan cũng cần điều chỉnh nóng lạnh bốn mùa.


51、拿望远镜看别人,拿放大镜看自己。Ná wàngyuǎnjìng kàn biérén, ná fàngdàjìng kàn zìjǐ. Nhìn người khác bằng ống nhòm và nhìn chính mình bằng kính lúp. 

52、昨晚多几分钟的准备,今天少几小时的麻烦。Zuó wǎn duō jǐ fēnzhōng de zhǔnbèi, jīntiān shǎo jǐ xiǎoshí de máfan. Tối qua chuẩn bị thêm vài phút, hôm nay bớt đi vài giờ. 

53、瀑布对悬崖无可畏惧,所以唱出气势磅礴的生命之歌。Pùbù duì xuányá wú kě wèijù, suǒyǐ chàng chū qìshì páng bó de shēngmìng zhī gē. Dòng thác không có gì sợ hãi từ vách núi, vì vậy nó hát một bài ca hùng tráng của cuộc sống.

54、人生的意义不在于拿一手好牌,而在于打好一手坏牌。Rénshēng de yìyì bù zàiyú ná yīshǒu hào pái, ér zàiyú dǎ hǎo yīshǒu huài pái. Ý nghĩa của cuộc sống không phải là chơi tốt mà là chơi xấu. 

55、休息是滋养疲乏的精神的保姆。Xiūxí shì zīyǎng pífá de jīngshén de bǎomǔ. Nghỉ ngơi chính là bảo mẫu nuôi dưỡng tinh thần mệt mỏi. 


56、当一个小小的心念变成成为行为时,便能成了习惯;从而形成性格,而性格就决定你一生的成败。Dāng yīgè xiǎo xiǎo de xīn niàn biàn chéng chéngwéi xíngwéi shí, biàn néngchéngle xíguàn; cóng’ér xíngchéng xìnggé, ér xìnggé jiù juédìng nǐ yīshēng de chéngbài. Khi một suy nghĩ nhỏ trở thành hành vi, nó có thể trở thành thói quen, từ đó hình thành nên tính cách, tính cách quyết định sự thành bại của cuộc đời bạn. 

57、忧愁、顾虑和悲观,可以使人得病;积极、愉快和坚强的意志和乐观的情绪,可以战胜疾病,也可以使人强壮和长寿。Yōuchóu, gùlǜ hé bēiguān, kěyǐ shǐ rén débìng; jījí, yúkuài hé jiānqiáng de yìzhì hé lèguān de qíngxù, kěyǐ zhànshèng jíbìng, yě kěyǐ shǐ rén qiángzhuàng hé chángshòu. Lo lắng, lo lắng và bi quan có thể làm cho con người ốm yếu; tích cực, vui vẻ, ý chí mạnh mẽ và lạc quan có thể chiến thắng bệnh tật, và cũng có thể làm cho con người mạnh mẽ và sống lâu hơn. 

58、一个人炫耀什么,说明内心缺少什么。Yīgè rén xuànyào shénme, shuōmíng nèixīn quēshǎo shénme. Những gì một người khoe ra cho thấy những gì còn thiếu trong trái tim anh ta. 

59、同在一个环境中生活,强者与弱者的分界就在于谁能改变它。Tóng zài yīgè huánjìng zhōng shēnghuó, qiáng zhě yǔ ruòzhě de fēnjiè jiù zàiyú shéi néng gǎibiàn tā. Sống trong cùng một môi trường, ranh giới giữa kẻ mạnh và kẻ yếu nằm ở việc ai có thể thay đổi được.

60、成功的信念在人脑中的作用就如闹钟,会在你需要时将你唤醒。Chénggōng de xìnniàn zài rén nǎo zhōng de zuòyòng jiù rú nàozhōng, huì zài nǐ xūyào shí jiāng nǐ huànxǐng. Niềm tin vào thành công hoạt động giống như một chiếc đồng hồ báo thức trong não người, đánh thức bạn khi bạn cần.


61、人的才华就如海绵的水,没有外力的挤压,它是绝对流不出来的。流出来后,海绵才能吸收新的源泉。Rén de cáihuá jiù rú hǎimián de shuǐ, méiyǒu wàilì de jǐ yā, tā shì juéduì liú bù chūlái de. Liú chūlái hòu, hǎimián cáinéng xīshōu xīn de yuánquán. Tài năng của con người giống như nước bọt biển, nếu không có sự ép buộc của ngoại lực thì sẽ không bao giờ chảy ra được. Sau khi chảy ra, miếng bọt biển có thể hút nguồn mới. 

62、如果大海里没有风浪,海燕绝不会美名远扬。Rúguǒ dàhǎi lǐ méiyǒu fēnglàng, hǎiyàn jué bù huì měi míng yuǎnyáng. Nếu không có sóng gió trên biển, Haiyan sẽ không bao giờ nổi tiếng. 

63、凡事要三思,但比三思更重要的是三思而行。Fánshì yào sānsī, dàn bǐ sānsī gèng zhòngyào de shì sānsī ér xíng. Suy nghĩ hai lần về mọi thứ, nhưng suy nghĩ hai lần quan trọng hơn suy nghĩ hai lần. 

64、岁月是百代的过客,而逝去的年华也是旅客。Suìyuè shì bǎidài de guòkè, ér shìqù de niánhuá yěshì lǚkè. Những năm qua là khách qua đường của EMI, và những năm qua cũng là khách. 

65、不问收获,只问耕耘。(如同种树,先有根茎,再有枝叶,尔后花实,好好劳动,不要想太多,那样只会使人胆小、懒惰,因为不实践,甚至不接触社会,难道你是野人?Bù wèn shōuhuò, zhǐ wèn gēngyún.(Rútóng zhǒng shù, xiān yǒu gēnjīng, zài yǒu zhīyè, ěrhòu huā shí, hǎohǎo láodòng, bùyào xiǎng tài duō, nàyàng zhǐ huì shǐ rén dǎn xiǎo, lǎnduò, yīn wéi bù shíjiàn, shènzhì bù jiēchù shèhuì, nándào nǐ shì yěrén? Bất kể thu hoạch, chỉ có công việc khó khăn. (Tương tự như trồng một cái cây, trước hết phải bén rễ, đâm cành rồi mới ra hoa kết trái, hãy chăm chỉ làm việc, đừng suy nghĩ nhiều, điều đó sẽ chỉ khiến người ta rụt rè và lười biếng, vì bạn không thực hành , hoặc thậm chí liên hệ với xã hội, bạn có phải là một kẻ man rợ? 


66、智者一切求自己,愚者一切求他人。Zhìzhě yīqiè qiú zìjǐ, yúzhě yīqiè qiú tārén. Người khôn ngoan đều cầu cho mình, kẻ ngu ngốc đều nhờ người khác. 

67、没有什么事情有像热忱这般具有传染性,它能感动顽石,它是真诚的精髓。Méiyǒu shé me shìqíng yǒu xiàng rèchén zhè bān jùyǒu chuánrǎn xìng, tā néng gǎndòng wán shí, tā shì zhēnchéng de jīngsuǐ. Không gì dễ lây lan bằng lòng nhiệt tình Có thể chạm đến những viên đá cứng, đó là bản chất của sự chân thành. 

68、一个人幸运的前提,其实是他有能力改变自己。Yīgè rén xìngyùn de qiántí, qíshí shì tā yǒu nénglì gǎibiàn zìjǐ. Tiền đề của sự may mắn của một người thực sự là anh ta có khả năng thay đổi bản thân. 

69、勤奋是你生命的密码,能译出你一部壮丽的史诗。Qínfèn shì nǐ shēngmìng de mìmǎ, néng yì chū nǐ yī bù zhuànglì de shǐshī. Sự siêng năng là mật mã của cuộc đời bạn, và nó có thể biến bạn thành một bản hùng ca tráng lệ. 

70、只有不断找寻机会的人才会及时把握机会。Zhǐyǒu bùduàn zhǎoxún jīhuì de réncái huì jíshí bǎwò jīhuì. Chỉ những người không ngừng tìm kiếm cơ hội mới nắm bắt cơ hội kịp thời. 


71、行动是治愈恐惧的良药,而犹豫、拖延将不断滋养恐惧。Xíngdòng shì zhìyù kǒngjù de liángyào, ér yóuyù, tuōyán jiāng bùduàn zīyǎng kǒngjù. Hành động là cách chữa trị cho nỗi sợ hãi, và sự chần chừ và trì hoãn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng nỗi sợ hãi.

72、成功需要成本,时间也是一种成本,对时间的珍惜就是对成本的节约。成功需要成本,时间也是一种成本,对时间的珍惜就是对成本的节约. Chénggōng xūyào chéngběn, shíjiān yěshì yī zhǒng chéngběn, duì shíjiān de zhēnxī jiùshì duì chéngběn de jiéyuē. Chénggōng xūyào chéngběn, shíjiān yěshì yī zhǒng chéngběn, duì shíjiān de zhēnxī jiùshì duì chéngběn de jiéyuē. Thành công đòi hỏi chi phí, thời gian cũng là một chi phí, và trân trọng thời gian là tiết kiệm chi phí. 

73、人格的完善是本,财富的确立是末。Réngé de wánshàn shì běn, cáifù dí quèlì shì mò. Sự hoàn thiện của nhân cách là nền tảng, lập nên của cải là cuối cùng 

74、你希望别人怎样对待自己,你首先应该怎样来对待别人。Nǐ xīwàng biérén zěnyàng duìdài zìjǐ, nǐ shǒuxiān yīnggāi zěnyàng lái duìdài biérén. Bạn muốn người khác đối xử với mình như thế nào thì trước tiên bạn phải đối xử với người khác như thế nào 

75、外在压力增加时,就应增强内在的动力。Wài zài yālì zēngjiā shí, jiù yīng zēngqiáng nèizài de dònglì. Khi áp lực bên ngoài tăng lên, động lực bên trong cần được tăng cường 


76、穷不一定思变,应该是思富思变。Qióng bù yīdìng sī biàn, yīnggāi shì sī fù sī biàn. Nghèo không nhất thiết có nghĩa là nghĩ về sự thay đổi, mà là nghĩ về sự giàu có và thay đổi.

77、对于一条路的过于熟悉,使人们陌生了另外的许多路。Duìyú yītiáo lù de guòyú shúxī, shǐ rénmen mòshēngle lìngwài de xǔduō lù. Quá quen thuộc với một con đường khiến người ta không quen với nhiều con đường khác

78、竞争颇似打网球,与球艺胜过你的对手比赛,可以提高你的水平。Jìngzhēng pǒ shì dǎ wǎngqiú, yǔ qiúyì shèngguò nǐ de duìshǒu bǐsài, kěyǐ tígāo nǐ de shuǐpíng. Cạnh tranh tương tự như chơi quần vợt, và bạn có thể nâng cao trình độ của mình bằng cách đấu với những đối thủ có kỹ năng tốt hơn bạn.

79、未遭拒绝的成功决不会长久。Wèi zāo jùjué de chénggōng jué bù huì chángjiǔ. Thành công mà không bị từ chối sẽ không bao giờ tồn tại lâu

80、努力吧用你坚韧不拔的毅志,去迎接终点的鲜花与掌声,相信成功属于你. Nǔlì ba yòng nǐ jiānrèn bù bá de yìzhì, qù yíngjiē zhōngdiǎn de xiānhuā yǔ zhǎngshēng, xiāngxìn chénggōng shǔyú nǐ. Làm việc chăm chỉ, dùng sự kiên trì và bền bỉ của bạn, để gặp cuối hoa và tiếng vỗ tay, hãy tin rằng thành công thuộc về bạn


81、没有热忱,世间便无进步。Méiyǒu rèchén, shìjiān biàn wú jìnbù. Nếu không có sự nhiệt tình, không có sự tiến bộ trên thế giới.

82、当你再也没有什么可以失去的时候,就是你开始得到的时候。Dāng nǐ zài yě méiyǒu shé me kěyǐ shīqù de shíhòu, jiùshì nǐ kāishǐ dédào de shíhòu. Khi bạn không còn gì để mất, đó là lúc bạn bắt đầu đạt được.

83、青春意味着着绿色和希望。Qīngchūn yìwèizhezhe lǜsè hé xīwàng. Tuổi trẻ có nghĩa là màu xanh lá cây và hy vọng.

84、目标的坚定是性格中最必要的力量源泉之一,也是成功的利器之一。没有它,天才也会在矛盾无定的迷径中徒劳无功。Mùbiāo dì jiāndìng shì xìnggé zhōng zuì bìyào de lìliàng yuánquán zhī yī, yěshì chénggōng de lìqì zhī yī. Méiyǒu tā, tiāncái yě huì zài máodùn wú dìng de mí jìng zhōng túláowúgōng. Sự xác định mục tiêu là một trong những nguồn sức mạnh cần thiết nhất ở nhân vật, đồng thời nó cũng là một trong những vũ khí của sự thành công. Nếu không có nó, thiên tài sẽ vô ích trong con đường đầy mâu thuẫn và bất định.

85、生命之灯因热情而点燃,生命之舟因拼搏而前行。Shēngmìng zhī dēng yīn rèqíng ér diǎnrán, shēngmìng zhī zhōu yīn pīnbó ér qián xíng. Ngọn đèn cuộc đời được thắp sáng bằng lòng nhiệt huyết, con thuyền cuộc đời tiến bước bằng công việc khó khăn.


86、知识给人重量,成就给人光彩,大多数人只是看到了光彩,而不去称量重量。Zhīshì jǐ rén zhòngliàng, chéngjiù jǐ rén guāngcǎi, dà duōshù rén zhǐshì kàn dàole guāngcǎi, ér bù qù chēng liáng zhòngliàng. Kiến thức mang lại cho con người trọng lượng và thành tích mang lại cho con người sự rực rỡ. Hầu hết mọi người chỉ nhìn thấy sự rực rỡ mà không cân đo đong đếm.

87、财富是一时的朋友,而朋友才是永久的财富;荣誉是一时的荣耀,做人才是永久的根本;学历是一时的知识,学习才是永久的智慧!Cáifù shì yīshí de péngyǒu, ér péngyǒu cái shì yǒngjiǔ de cáifù; róngyù shì yīshí de róngyào, zuòrén cái shì yǒngjiǔ de gēnběn; xuélì shì yīshí de zhīshì, xuéxí cái shì yǒngjiǔ de zhìhuì! Sự giàu có là một người bạn nhất thời, và bạn bè là sự giàu có vĩnh viễn; danh dự là vinh quang nhất thời và tài năng là nền tảng vĩnh viễn; trình độ học vấn là kiến ​​thức nhất thời, và học tập là trí tuệ vĩnh viễn!

88、志在山顶的人,不会贪念山腰的风景… Zhì zài shāndǐng de rén, bù huì tān niàn shānyāo de fēngjǐng. Những người nhắm đến đỉnh núi sẽ không tham lam cảnh vật của sườn núi.

89、忍别人所不能忍的痛,吃别人所别人所不能吃的苦,是为了收获得不到的收获。Rěn biérén suǒ bùnéng rěn de tòng, chī biérén suǒ biérén suǒ bùnéng chī de kǔ, shì wèile shōuhuòdé bù dào de shōu huò. Chịu đựng nỗi đau mà người khác không thể chịu đựng được, và ăn trái đắng mà người khác không thể chịu đựng được, chính là gặt hái những gì mình không thể

90、任何业绩的质变都来自于量变的积累。Rènhé yèjī de zhìbiàn dōu láizì yú liàngbiàn de jīlěi. Bất kỳ thay đổi về chất nào trong hiệu suất đều đến từ sự tích lũy của những thay đổi về lượng.


91、时间是没有声音的锉刀。Shíjiān shì méiyǒu shēngyīn de cuòdāo. Thời gian là một tập tin không có âm thanh.

92、人性最可怜的就是:我们总是梦想着天边的一座奇妙的玫瑰园,而不去欣赏今天就开在我们窗口的玫瑰。Rénxìng zuì kělián de jiùshì: Wǒmen zǒng shì mèngxiǎngzhe tiānbiān de yīzuò qímiào de méiguī yuán, ér bù qù xīnshǎng jīntiān jiù kāi zài wǒmen chuāngkǒu de méiguī. Điều đáng thương nhất của bản chất con người là: chúng ta luôn mơ về một vườn hồng tuyệt vời ở phía chân trời, thay vì chiêm ngưỡng những bông hồng hé cửa sổ ngày hôm nay.

93、不为掌声的诠释,不为刻意的征服,只有辛勤的汗水化作追求的脚步,心中坚定的信念,脚下沉稳的步伐,你用行动诉说着一个不变的真理,没有比脚更长的路,没有比人更高的山,希望在终点向你招手. Bù wéi zhǎngshēng de quánshì, bù wéi kèyì de zhēngfú, zhǐyǒu xīnqín de hànshuǐ huà zuò zhuīqiú de jiǎobù, xīnzhōng jiāndìng de xìnniàn, jiǎoxià chénwěn de bùfá, nǐ yòng xíngdòng sùshuōzhe yīgè bù biàn de zhēnlǐ, méiyǒu bǐ jiǎo gèng zhǎng de lù, méiyǒu bǐ rén gèng gāo de shān, xīwàng zài zhōngdiǎn xiàng nǐ zhāoshǒu. Không phải tán thưởng lý giải, không phải cố ý chinh phục, chỉ có mồ hôi công sức mới hóa thành bước chân theo đuổi, trong lòng vững tin, dưới chân vững vàng bước, dùng hành động nói ra một sự thật không thay đổi, không còn cách nào hơn chân của bạn, Không có núi cao hơn người, tôi hy vọng sẽ vẫy tay với bạn ở cuối.

94、高峰只对攀登它而不是仰望它的人来说才有真正意义。Gāofēng zhǐ duì pāndēng tā ér bùshì yǎngwàng tā de rén lái shuō cái yǒu zhēnzhèng yìyì. Đỉnh chỉ có ý nghĩa thực sự đối với những người leo lên nó thay vì nhìn lên nó

95、如同磁铁吸引四周的铁粉,热情也能吸引周围的人,改变周围的情况。Rútóng cítiě xīyǐn sìzhōu de tiě fěn, rèqíng yě néng xīyǐn zhōuwéi de rén, gǎibiàn zhōuwéi de qíngkuàng. Cũng giống như một nam châm hút bột sắt xung quanh, nhiệt tình cũng có thể thu hút những người xung quanh và thay đổi hoàn cảnh xung quanh.

96、只有千锤百炼,才能成为好钢。Zhǐyǒu qiānchuíbǎiliàn, cáinéng chéngwéi hǎo gāng. Chỉ nhờ làm việc chăm chỉ, bạn mới có thể trở thành một loại thép tốt.

×